Xem nhiều
Lý Nhã Kỳ bận rộn với vai trò Lãnh sự danh dự Rumani Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận ‘bão’ 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc Xử phạt vụ đoàn xe thuộc Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ Chưa cần 5G, Viettel tuyên bố đã có cách giúp mạng 4G nhanh hơn gấp rưỡi Viettel đã được cấp phép thử nghiệm 5G, còn VinaPhone và MobiFone thì sao? Windows 10 sắp có tính năng mới xóa bỏ mọi phiền toái với ổ USB Hot girl bỗng về nhà sau 1 tuần được cho đã nhảy cầu tự tử Nguyễn Thị Thành ngày càng “lên đời” nhan sắc sau 4 năm vào showbiz Đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active sẽ lên kệ từ 10/4, giá 5,49 triệu đồng Nóng mặt xem lễ hội rước “của quý” khổng lồ ở Nhật Bản Lại thêm nữ tài xế gây tai nạn, lái xe lao thẳng vào cửa hàng bán hoa quả Ngắm vẻ đẹp duyên dáng Đồng Mai Ngân trong tà áo dài 10 câu nói thể hiện KHÍ CHẤT người phụ nữ cao quý, vạn người ngưỡng mộ Nam Cường: “Nhờ thi Người Kể Chuyện Tình, tôi đi hát ở đâu cũng bị yêu cầu hát nhạc bolero” Vũ Hà “phá lệ” diễn xuất trong MV mới cho Hoàng Thanh Trúc Nóng 24h qua: Tài xế container run rẩy bước xuống xe sau cú đâm khiến 5 người tử vong “Mổ xẻ” những khuyết điểm khiến iPhone XR trở nên không đáng tiền mua Tiết lộ số tiền thanh tra Bộ Xây dựng ‘vòi vĩnh’ tại Vĩnh Phúc

Đây là vấn đề mà người dùng điện thoại Nokia đang gặp phải

Nếu nhìn vào tên gọi, nhiều người sẽ lầm tưởng Nokia 8.1 hay Nokia 3.1 là bản nâng cấp của Nokia 8 và 3 tương ứng.

HMD Global, công ty Phần Lan chịu trách nhiệm về điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Nokia, ra mắt khoảng một chục thiết bị mới mỗi năm, bao gồm tất cả các mức giá. Càng nhiều điện thoại một công ty ra mắt mỗi năm, càng khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt sản phẩm sau nhiều năm.

Đó chính là vấn đề mà HMD đang gặp phải trong thời gian qua. Công ty đã không sử dụng sơ đồ đặt tên rõ ràng cho nhiều điện thoại của mình dẫn đến khách hàng dễ bị nhầm lẫn. Mặc dù HMD tin rằng họ đã làm một công việc tuyệt vời trong việc tung ra smartphone cho mọi phân khúc giá, nhưng bản thân công ty cũng đã thừa nhận thất bại trong việc làm rõ kế hoạch đặt tên cho người tiêu dùng.

Pranac Shroff, người đứng đầu bộ phận danh mục đầu tư toàn cầu của HMD, nói với Gadgets360 rằng mặc dù công ty của ông đã tung ra ít nhất 12 smartphone mới ở Ấn Độ, nhưng họ đã không làm tốt việc đặt tên cho danh mục sản phẩm của mình.

“Chúng tôi nợ người tiêu dùng của chúng tôi – và nói chung là tất cả mọi người – để đảm bảo danh mục sản phẩm rõ ràng. Chúng tôi chưa làm rõ điều đó có nghĩa là chúng tôi cần phải làm việc tốt hơn”, Shroff nhận xét.

Mặc dù công ty Phần Lan đã cố gắng điều chỉnh quy ước đặt tên sản phẩm trong thời gian qua nhưng khách hàng của họ vẫn không biết rằng có sự khác biệt lớn giữa các điện thoại như Nokia 3 và 3.1 hoặc Nokia 8 và 8.1.

Có một tin vui là HMD đang quyết tâm giải quyết vấn đề lớn này, và chiến lược của công ty bao gồm một kế hoạch đặt tên rõ ràng hơn nhằm giúp khách hàng dễ dàng xác định điện thoại họ muốn.

Bài tương tự