Hàng loạt đạo diễn Hollywood xem cảnh đẹp của Quảng Bình

Đại diện của Việt Nam giới thiệu vẻ đẹp của Quảng Bình tới các hãng phim hàng đầu thế giới trong hội thảo ở Los Angeles, Mỹ.

Sáng 24/1, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood (Los Angeles, Mỹ).

Các nhà sản xuất, đạo diễn hợp tác với Walt Disney, Warner Bros, Legendary, Century Fox, Paramount Pictures tham gia hội thảo. Ảnh: Nguyễn Châu Á.

Tại sự kiện, ông Jordan Vogt Robert, đạo diễn phim Kong: Skull Island, tâm sự, ông “yêu và nhớ Việt Nam rất nhiều”. Jordan chia sẻ, ông luôn ấn tượng với vẻ đẹp của Quảng Bình. Qua bộ phim, hình ảnh về miền đất này đã được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới khiến lượng khách Mỹ đến Việt Nam tăng trưởng nhanh.

Bên cạnh đó, Jordan cũng nhận định Quảng Bình có tiềm năng để trở thành phim trường mới của Hollywood. Vị đạo diễn thông tin thêm, trong thời gian tới, ông sẽ làm việc với các nhà sản xuất và hãng phim hàng đầu Hollywood để tiếp tục triển khai những dự án phim lớn tại Việt Nam.

Ilt Jones là đạo diễn bối cảnh nhiều bộ phim lớn như TransformersIron Man 2, InceptionKong: Skull Island. Ông cho biết: “Trong 25 năm làm đạo diễn bối cảnh, tôi đã đi đến 40 quốc gia. Tuy nhiên, với tôi, Quảng Bình có vẻ đẹp rất độc đáo, thuận lợi cho việc thực hiện các bộ phim. Sau sự kiện hôm nay, tôi sẽ phối hợp cùng các hãng phim quay lại Việt Nam khảo sát, nghiên cứu thực hiện các dự án lớn”.

Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, điểm đến trong mơ của rất nhiều du khách nước ngoài. Ảnh: John Spies.

Bà Nicholas Simon, đại diện của Indochina Production, cho biết, bà rất hạnh phúc khi hợp tác với Sở Du lịch Quảng Bình và Công ty Oxalis tổ chức chương trình hội thảo. Bà tin tưởng qua sự kiện, người Mỹ sẽ biết đến Sơn Đoòng, Quảng Bình nhiều hơn và lượng du khách Mỹ đến với địa phương sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Nhận định về kết quả của buổi hội thảo, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết đây là cách quảng bá mới, có hiệu ứng lan tỏa cao. Ông Dũng đánh giá Mỹ là thị trường tiềm năng với 325 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người hơn 65.000 USD và luôn đứng đầu về khách du lịch quốc tế tại Quảng Bình trong thời gian qua. “Đây là tiền đề để tỉnh thu hút các hãng phim, kênh truyền hình lớn đến nghiên cứu, tạo lập phim trường của điện ảnh thế giới trong thời gian tới”, ông Dũng nói.

Hội thảo quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood, Mỹ nằm trong khuôn khổ Chương trình hoạt động du lịch năm 2019 của địa phương với mục tiêu mở rộng thị trường, đẩy nhanh sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế, đặc biệt tại các thị trường khách có quy mô lớn, tổng thu từ khách du lịch cao.

Kiều Dương

Bài tương tự