Việc phối hợp cùng Grab Việt Nam (Grab) triển khai mô hình Taxi công nghệ tại Kiên Giang đã tạo điều kiện cho người dân đặc biệt là các du khách chủ động được việc đi lại thuận tiện. Việc hợp tác mang tính chiến lược này cũng phù hợp với định hướng phát triển về giao thông của Kiên Giang trong thời gian tới.
Hợp tác Grab Hướng đi đúng đắn để tăng tốc
Trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của mình, yếu tố bứt phá và tăng tốc được Nam Thắng đặt làm trọng tâm. Để thực hiện điều này, Nam Thắng thực hiện tiếp thương vụ hợp tác cùng Grab- Hãng xe vận tải công nghệ hàng đầu thế giới.
Grab có bề dày về phát triển và có sự am hiểu về văn hóa tiêu dùng của các nước và phân khúc người dùng của Grab đa dạng, các dự án chiến lược luôn chạm tới nhu cầu thiết thực của người dùng. Hàng loạt các chương trình khuyến mãi liên tục “bùng nổ” đã kích thích nhu cầu sử dụng xe công nghệ của hãng này liên tục tăng. Mặt khác, việc lựa chọn khu vực để khai thác cũng được công ty này quan tâm và có thể thấy những địa phương này luôn có nhu cầu đi lại cao hoặc có thể kích cầu được hoạt động này.
Mặc dù Rạch Giá – Kiên Giang chưa có lượng khách hàng lớn như các thành phố lớn khác tuy nhiên với vị thế là thành phố sầm uất hàng đầu khu vực biển Tây và giữ vị trí trung tâm đang có lộ trình cũng như sự phát triển mạnh mẽ nơi đây cũng là thị trường màu mỡ để Grab khai phá, đặc biệt là du lịch là một trong những ngành mũi nhọn được địa phương chú trọng.
Câu chuyện Grab tại thị trường Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào cũng không quá mới. Tuy nhiên có thể thấy sự hiện diện của Grab giúp cho trải nghiệm của người dùng trở nên có vẻ an toàn hơn. Đến với Thái Lan, Singapore hay Hà Nội, HCM với chiếc smartphone có ứng dụng thì việc sử dụng xe lại trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Và thương vụ chiến lược giữa Nam Thắng và Grab cùng “song kiếm hợp bích” khai phá tại thị trường Rạch Giá, Kiên Giang là sự hợp tác có lợi cho cả đôi bên.
Khách hàng được hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng Grab
Điều này có nghĩa là cả đôi bên đều có thể tận dụng được lợi thế hạ tầng đã và cùng nhau xây dựng thêm các chiến lược hợp tác mới và mục đích cuối cùng vẫn là sự trải nghiệm của khách hàng. Số lượng người sở hữu điện thoại thông minh tại Việt Nam đang ở top đầu của thế giới, trong khi đó việc cài đặt ứng dụng Grab hoàn toàn không đòi hỏi quá nhiều phức tạp cho người dùng nên sẽ giúp khách hàng của Taxi Phú Quốc có được sự linh hoạt hơn khi đặt xe, thanh toán.
Theo Đại diện Grab Việt Nam, Grab Taxi cung cấp cho các doanh nghiệp thêm phương thức kết nối thuận tiện giữa hành khách và tài xế. Điều này không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của đối tác. Và trong các hợp tác với doanh nghiệp, Grab luôn tuân thủ các quy định của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận Tải.
Lợi ích của khách hàng là lợi ích của doanh nghiệp
Kinh doanh dịch vụ chưa bao giờ là dễ, điều này không chỉ đòi hỏi nền tảng của doanh nghiệp cần được xây dựng vững chắc và lãnh đạo bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ mà đòi hỏi có sự đáp ứng về nhiều mặt về nhân sự, định hướng và vận hành thực tế.
Taxi Phú Quốc được đánh giá cao về tín nhiệm của khách hàng
“Khi thành lập doanh nghiệp chúng tôi đã định vị được chúng tôi có quy mô ra sao trên thương trường và chúng tôi đã có gì và cần làm gì để Nam Thắng nói chung và Taxi Phú Quốc nói riêng. Lợi ích của khách hàng chính là lợi ích của doanh nghiệp. Do đó chúng tôi luôn cải thiện về chất lượng và dịch vụ từ những điều nhỏ nhất vì có như vậy chúng tôi mới có những điều lớn nhất đó chính là niềm tin của khách hàng”, Ông Trần Bá Thắng, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Nam Thắng Group chia sẻ.
Trong tâm thế là doanh nghiệp giữ vị trí chủ lực của vận tải hành khách tại Rạch Giá và Phú Quốc. Nam Thắng hoàn toàn có được lợi thế để duy trì được vị trí dẫn đầu so với các doanh nghiệp cùng ngành tại Kiên Giang.
Nhìn lại thương vụ hợp tác giữa Nam Thắng và Grab, mục đích cuối cùng đó chính là sự trải nghiệm của khách hàng được nâng cao hơn. Nâng hạng mức tín nhiệm của Taxi Phú Quốc đối với khách hàng. Đây cũng chính là lợi ích của hệ sinh thái không chỉ của 2 doanh nghiệp vận tải mà còn là tiêu chí để đánh giá mức độ hài lòng và trải nghiệm của du khách khi đến với địa phương.
Sau hơn 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab đã “lột xác” về khái niệm startup công nghệ và trở thành một trong những ông lớn hàng đầu về vận tải (hàng hóa, hành khách… ). Đối với Grab người dùng và đối tác địa phương chính là mục tiêu cao nhất điều này sẽ giúp Grab có sự tương thích và phù hợp với văn hóa địa phương và ngược lại đối tác và khách hàng đều có thể tận dụng được những tính năng và trải nghiệm tiên tiến nhất mà Grab đang đồng triển khai (hoặc một phần) trên khắp toàn cầu. Điều này cũng sẽ góp phần làm thay đổi văn hóa tiêu dùng và thói quen của người dân, ví dụ thói quen dùng tiền mặt sẽ được thay đổi bằng ví điện tử. Mặc dù vậy vẫn không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến giá thành và chi phí của Taxi Phú Quốc.